Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN ĐOÀN THANH NIÊN VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ NĂM 2023
Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), chào mừng ngày thanh niên Việt Nam (15/10/1931 – 15/10/2023), Đoàn Cơ sở Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế thực hiện chương trình hoạt động “Về nguồn tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma và Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh”.
    Sáng ngày 17/09/2023, Tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), nơi 64 chiến sĩ đã anh dũng hi sinh khi quyết tâm giữ vững từng tấc đất của Tổ quốc. Đoàn viên thanh niên đã được tham quan các di vật của chiến sỹ bảo vệ đảo và được nghe kể lại một cách chân thực, cảm động sự kiện năm 1988 tại Đá Gạc Ma, đặc biệt là huyền thoại về 64 chiến sĩ Gạc Ma đã ngã xuống trong trận đánh bảo vệ biên giới biển đảo thiêng liêng.

 
    Điểm đến tiếp theo của đoàn là Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng thành phố Nha Trang. Đây là nơi cựu chiến binh Bùi Xuân Phước ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã dốc hết tâm sức xây dựng hơn 30 năm ngay trên mảnh đất của chính gia đình mình. Công trình này, là một minh chứng tuyệt vời cho tình yêu, sự kính trọng của người dân Khánh Hòa đối với Bác Hồ, là địa chỉ đỏ để giáo dục về tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
    Tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế đã dâng những nén hương thành kính đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không khí trang nghiêm của bửu điện, đoàn đã được nghe cựu chiến binh Bùi Xuân Phước kể những câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội hiếm có để đoàn viên thanh niên được nghe một cách chân thực, chi tiết về lối sống, đạo đức của “Vị Cha già dân tộc”, lấy đó làm kim chỉ nam cho lối sống và làm việc của bản thân.
    Đây là những hoạt động truyền thống của Đoàn Thanh niên Viện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn, đáp nghĩa”. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức đồng thời kết hợp tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, phát huy tinh thần hăng say, tính xung kích của tuổi trẻ trong việc thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng 45 năm thành lập Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (23/11/1978-23/11/2023).

Nguồn: Đoàn Thanh niên IVAC