Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
BỘ Y TẾ TỔ CHỨC LỄ DÂNG HƯƠNG KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY MẤT CỦA BÁC SĨ ALEXANDRE YERSIN
Để tưởng nhớ những công lao to lớn của BS. Alexandre Yersin (1863-1943), Người đã có nhiều đóng góp cho đất nước và dân tộc Việt Nam, đặc biệt đã đưa nền y học hiện đại của thế giới vào Việt Nam, ngày 01 tháng 3 năm 2019, Bộ Y tế đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 76 năm Ngày mất của BS. Alexandre Yersin tại công viên Yersin (Nha Trang, Khánh Hòa) và viếng mộ Ông tại Suối Dầu (Cam Lâm, Khánh Hòa).

Tham dự Lễ tưởng niệm, có PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Khánh Hòa; TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Lê Hữu Thọ, Bí thư Thành ủy Nha Trang, GS. TS. Nguyễn Thị Thế Trâm, Chủ tịch Hội ái mộ Yersin, cùng các Đồng chí là lãnh đạo các Vụ, cục của Bộ Y tế; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; ngành y tế 63 tỉnh, thành phố.
 

 
Quang cảnh buổi Lễ tưởng niệm tại tượng đài BS. Alexandre Yersin

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tri ân tại
       buổi Lễ tưởng niệm
 


Đoàn Bộ Y tế viếng mộ BS. Yersin



PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tri ân tại
  lễ viếng mộ BS Yersin
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm Trại Chăn nuôi Suối Dầu thuộc Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế, đây là nơi BS. Alexandre Yersin đã thành lập trại chăn nuôi súc vật thí nghiệm vào năm 1896 để phục vụ sản xuất huyết thanh phòng chống bệnh dịch hạch.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hài lòng và phấn khởi trước sự thay đổi, phát triển về cơ sở vật chất, quy mô và những thành tựu đạt được của Trại Chăn nuôi Suối Dầu nói riêng và Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế nói chung, đặc biệt là nhà máy sản xuất vắc xin cúm, với sản phẩm vắc xin cúm mùa IVACFLU-S thuộc Dự án sản phẩm Quốc Gia “Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất vắc xin cúm mùa ở quy mô công nghiệp” đã được BYT nghiệm thu đạt xuất sắc, được chọn là thành tựu nổi bật của ngành Y tế năm 2018. Tháng 01 năm 2019 vắc xin cúm mùa IVACFLU-S do IVAC sản xuất đã được cấp giấy phép lưu hành.

Bộ trưởng chúc mừng và động viên Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế nói chung cùng toàn thể viên chức, người lao động Trại Chăn nuôi Suối Dầu nói riêng tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, duy trì những thành quả đạt được, khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của Trại theo hướng phát triển bền vững.

Một số hình ảnh PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm và tham quan Trại Chăn nuôi Suối Dầu: